Viêm bao quy đầu ở nam giới: Nguyên nhân- mức độ nguy hiểm của bệnh

Viêm bao quy đầu ở nam giới là một trong những bệnh lý phổ biến hiện nay. Bệnh tuy thuộc dạng viêm nhiễm thông thường nhưng lại có thể gây ra rất nhiều tác hại cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Vì thế nam giới nên trau dồi cho mình kiến thức đầy đủ về bệnh viêm bao quy đầu để biết cách phòng tránh, kịp thời phát hiện và điều trị khi bệnh xảy ra.

Viêm bao quy đầu ở nam giới là gì?

Như chúng ta đã biết bao quy đầu chính là lớp da bao bọc bên ngoài dương vật. Viêm bao quy đầu chính là tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng xảy ra ở bao quy đầu. Tác nhân là do vi khuẩn, nấm, trùng roi gây nên.

Nguyên nhân có thể là do nam giới bị dài/ hẹp bao quy đầu nhưng không tiến hành cắt bao quy đầu. Thêm vào đó là vệ sinh vùng kín không đảm bảo sạch sẽ hoặc không đúng cách. Quan hệ tình dục không an toàn, lạm dụng thủ dâm,… gây nên.

Bệnh viêm bao quy đầu có thể gặp ở bất cứ nam giới nào. Tuy nhiên trên thực tế thì những nam giới trong độ tuổi sinh sản thường có nguy cơ cao hơn.

Viêm bao quy đầu gây khó chịu cho nam giới

Triệu chứng viêm bao quy đầu ở nam giới là gì?

Các bác sỹ Nam khoa tại phòng khám Đa Khoa Quốc Tế cho biết: cũng giống như các bệnh lý khác, triệu chứng của bệnh viêm bao quy đầu được chia làm 2 giai đoạn là cấp tính và mãn tính.

Ở giai đoạn cấp tính

Nam giới mắc bệnh viêm bao quy đầu cấp tính thường có những triệu chứng

• Đỏ bao quy đầu hoặc nổi mẩn đỏ ở bao quy đầu
  • Viêm loét phần quy đầu dương vật
  • Cảm thấy đau nhức phần quy đầu.
  • Ngứa quanh vùng quy đầu, quy đầu bị nổi mụn mẩn đỏ
  • Đi tiểu đau rát.
  • Đau nhức, khó chịu bao quy đầu sau khi quan hệ tình dục khoảng 2-3 ngày
  • Xuất hiện những đốm nhỏ li ti màu đỏ, hay những mụn nước có mủ ở đầu dương vật

Giai đoạn mãn tính

Viêm bao quy đầu cấp tính nếu không được phát hiện và can thiệp sớm sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Viêm bao quy đầu mãn tính sẽ gây ra những biến chứng, tác hại khôn lường và thường tái phát nhiều lần.

Bệnh viêm bao quy đầu không chỉ khiến nam giới cảm thấy phiền toái, khó chịu, có tâm lý căng thẳng, mặc cảm, tự ti và ngại ngùng mỗi khi “gần gũi” bạn tình mà người bệnh còn có nguy cơ cao mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa khác, làm ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản, thậm chí còn có nguy cơ cao bị ung thư dương vật.

Do đó, khi có những triệu chứng của bệnh viêm bao quy đầu thì nam giới nên chủ động thăm khám càng sớm càng tốt để có biện pháp can thiệp kịp thời, bảo vệ sức khỏe, khả năng sinh lý và sinh sản của bản thân sau này.

Tác hại viêm bao quy đầu ở nam giới

Tình trạng bao quy đầu bị viêm nhiễm nếu không phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm khôn lường cho sức khỏe người bệnh.

Bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế cảnh báo về những tác hại của bệnh như sau:

viem-bao-quy-dau-o-nam-gioi

Viêm bao quy đầu có thể gây vô sinh – hiếm muộn nam giới

Gây vô sinh

Khi bao quy đầu bị viêm, chất dịch được tiết ra sẽ đi theo tinh trùng vào âm đạo của nữ giới. Chúng sẽ phá hoại tế bào tinh trùng. Khiến cho chất lượng và số lượng tinh trùng bị suy giảm. Từ đó khiến anh em bị vô sinh hiếm muộn.

Gây nhiễm trùng

• Viêm bao quy đầu rất dễ lây lan gây viêm tới các bộ phận khác như: tuyến tiền liệt, tinh hoàn, mào tinh hoàn, đường ống dẫn tinh.
  • Các bệnh lý nêu trên nếu như không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Tại các bộ phận này sẽ bị nhiễm trùng gây nguy hại tới sức khỏe sinh sản của nam giới.

Lây nhiễm bệnh cho bạn tình

Trong quá trình quan hệ tình dục các vi khuẩn tại vùng viêm nhiễm sẽ đi thẳng vào âm đạo của nữ giới khiến họ dễ mắc phải các bệnh như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung,… là tác nhân gây vô sinh ở nữ giới.

Ảnh hưởng tới tâm lý, sinh hoạt

Các triệu chứng của viêm bao quy đầu khiến bạn luôn cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, thiếu tự tin trước bạn tình. Ham muốn tình dục bị suy giảm. Từ đó ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình, chất lượng cuộc sống.

Điều trị viêm bao quy đầu tại Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế

Địa chỉ tại số 221 Nguyễn Thị Minh Khai – P.Nguyễn Cư Trinh – Quận I – TP.HCM. Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế được biết đến là địa chỉ khám chữa các bệnh lý về Nam khoa nói chung. Bệnh viêm bao quy đầu nói riêng uy tín và hiệu quả, được nhiều anh em tin tưởng, lựa chọn, cũng như nhận được sự đánh giá cao từ phía các chuyên gia là bởi:

Đội ngũ bác sĩ

Phòng khám quy tụ các bác sĩ đều là các chuyên khoa nam giỏi, có trình độ chuyên môn cao. Đã từng đi tu nghiệp ở nước ngoài và làm việc tại các bệnh viện lớn. Hầu hết bác sĩ tại phòng khám là những bác sĩ có trên 30 năm kinh nghiệm trong việc khám và điều trị các bệnh nam khoa.

Xem thêm:  Giới thiệu bác sỹ nam khoa Hà Văn Hương

Thiết bị, máy móc y khoa tiên tiến

Toàn bộ trang thiết bị y tế tại phòng khám được nhập khẩu từ các nước phát triển về ngành y như: Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức…. Đảm bảo việc chẩn đoán bệnh chính xác. Mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị bệnh.

Phương pháp chữa bệnh viêm bao quy đầu hiện đại

Phòng khám luôn cập nhật ứng dụng công nghệ hiện đại trong việc thăm khám và điều trị bệnh.

Với bệnh viêm bao quy đầu. Sau khi thăm khám, tìm ra nguyên nhân. Căn cứ vào mức độ của bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, hiệu quả.

Hiện bệnh viêm bao quy đầu ở nam giới đang được điều trị bằng các phương pháp sau:

• Chữa bằng phương pháp nội khoa: sử dụng các loại thuốc đặc hiệu.
  • Điều trị viêm bao quy đầu bằng phương pháp ngoại khoa:

Phòng khám đang sử dụng phương pháp cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu không đau công nghệ Hàn Quốc. Đây là phương pháp chữa viêm bao quy đầu hiệu quả nhất hiện nay. Áp dụng cho những nam giới bị viêm bao quy đầu do dài, hẹp và nghẹt bao quy đầu gây ra.

Môi trường khám chữa tiện nghi

Các buồng bệnh, phòng chờ tại phòng khám đều được chuẩn bị đầy đủ tiện nghi. Đáp ứng mọi nhu cầu của bệnh nhân. Phòng tiểu phẫu luôn đảm bảo vô trùng theo tiêu chuẩn phòng khám quốc tế.

Chi phí chữa bệnh viêm bao quy đầu hợp lý

Mọi khoản chi phí tại phòng khám đều được công khai minh bạch. Thu đúng theo quy định của Sở y tế.

Tin mới cập nhật: Tư vấn nhận mã số khám ưu tiên khi đặt lịch hẹn khám. Anh em được miễn phí khám ban đầu 100.000đ và được vào thăm khám sớm. Được hưởng nhiều ưu đãi, quyền lợi khác. Liên hệ tư vấn ngay tại đây.

Thời gian làm việc linh hoạt

Phòng khám làm việc từ 8h00 – 20h tất cả các ngày trong tuần. Kể cả ngày nghỉ và ngày lễ. Người bệnh có thể lựa chọn khung thời gian khám bệnh để không ảnh hưởng đến công việc của mình.

Tổng đài tư vấn chữa bệnh viêm bao quy đầu hoạt động 24/24

Tư vấn trực tuyến online giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc về sức khỏe bất cứ khi nào bạn có nhu cầu.

Vì thế, các bạn hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn Đa Khoa Quốc Tế làm địa chỉ chữa viêm bao quy đầu.

Bao quy đầu nổi mẩn đỏ

Ngứa đầu dương vật là bệnh gi

Đau rát dương vật là bệnh gì

Triệu chứng viêm bao quy đầu và cách điều trị