Xuất tinh có lẫn máu là bệnh gì?

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)

Xuất tinh ra máu là hiện tượng bất thường, nó có thể là biểu hiện của các bệnh ở niệu đạo, tinh hoàn, mào tinh hoặc tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, cần phân biệt với các trường hợp tinh dịch có lẫn máu từ ngoài vào như rách hãm quy đầu, rạn rách da quy đầu trong những trường hợp quan hệ mạnh.

Nguyên nhân gây xuất tinh lẫn máu

Xuất tinh ra máu do quan hệ tình dục không lành mạnh: Việc quan hệ tình dục hoặc thủ dâm quá mạnh có thể làm rách quy đầu, gây tổn thương dương vật, dẫn đến tình trạng xuất tinh ra máu.

Túi tinh dịch có vấn đề: Tình trạng tắc túi tinh và các nang túi tinh làm giãn túi tinh, nếu bệnh để lâu có thể làm vỡ các mạch máu trong túi tinh, dẫn đến hiện tượng xuất tinh ra máu ở nam giới.

Xuất tinh ra máu do dương vật bị viêm nhiễm: Việc bị viêm nhiễm sẽ kích thích niêm mạc, dẫn đến hiệntượng sung huyết và phù nề của các ống, các tuyến của đường dẫn tinh, túi tinh, tuyến tiền liệt và niệu đạo, từ đó gây xuất tinh ra máu. Viêm nhiễm do hai thủ phạm chính gây nên là do chấn thương dương vật hoặc bị nấm khi quan hệ tình dục.

Ung thư dương vật: Việc bị viêm nhiễm sẽ kích thích niêm mạc, dẫn đến hiện tượng sung huyết và phù nề của các ống, các tuyến của đường dẫn tinh, túi tinh, tuyến tiền liệt và niệu đạo, từ đó gây xuất tinh ra máu. Viêm nhiễm do hai thủ phạm chính gây nên là do bạn bị chấn thương cậu nhỏ hoặc bị nấm khi quan hệ tình dục.

Xuất tinh có lẫn máu là bệnh gì?

Ung thư tuyến tiền liệt khiến nam giới xuất tinh có lẫn máu

Biểu hiện của hiện tượng xuất tinh lẫn máu

Bình thường, tinh dịch (dịch ở đầu dương vật khi xuất tinh) có màu trắng ngà. Khi tinh dịch có máu (bằng mắt thường nhìn thấy tinh dịch có màu đỏ, hồng hoặc khi xét nghiệm thấy có máu trong tinh dịch) thì gọi là xuất tinh ra máu.

Ngoài triệu chứng nhìn thấy máu trong tinh dịch, khi bị xuất tinh ra máu thì bệnh nhân có thể gặp phải một số triệu chứng như: tiểu buốt, đau khi đi tiểu, có lẫn máu trong nước tiểu, đau khi xuất tinh, sưng hoặc đau đớn khu vực trên cơ quan sinh dục, sốt nhẹ, đau thắt lưng, đau bụng dưới, sưng, đau ở vùng tinh hoàn, bìu và vùng bẹn.

Tác hại của hiện tượng xuất tinh lẫn máu

Thông thường khi phát hiện tinh dịch có lẫn máu, nam giới thường chủ quan bỏ qua, để bệnh tự khỏi. Khi đó họ tự đẩy mình gặp nguy hiểm hơn vì xuất tinh ra máu thường liên quan đến bệnh lý. Nếu cứ để lâu, bệnh nặng mới đi khám và điều trị thì thời gian điều trị sẽ lâu và tốn kém.

Xuất tinh ra máu là triệu chứng của một số bệnh nguy hiểm như viêm tuyến tiền liệt, tổn thương niệu đạo… và đặc biệt là ung thư dương vật. Những bệnh này nếu không được chữa trị kịp thời không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của nam giới mà còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, chất lượng cuộc sống và tâm lý của họ.

Xuất tinh có lẫn máu là bệnh gì?

Tổn thương niệu đạo cũng có thể gây xuất tinh ra máu

Cách chữa trị hiện tượng xuất tinh lẫn máu tại Đa Khoa Quốc Tế

Xuất tinh ra máu là dấu hiệu của rất nhiều các bệnh lý khác nhau. Vì vậy, khi có hiện tượng xuất tinh ra máu, các quý ông không nên coi thường mà bỏ qua. Theo lời khuyên bác sĩ của Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế, để có được chẩn đoán chắc chắn về tình trạng sức khỏe của mình, ngay khi có dấu hiệu xuất tinh ra máu, các quý ông nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị theo phác đồ chuyên môn. Tránh để lâu bệnh tình chuyển biến nặng vừa khó chữa trị vừa tốn kém.

Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế HCM hoạt động theo mô hình phòng khám chất lượng cao, được đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại cho kết quả thăm khám nhanh chóng và chính xác, kết hợp điều trị bằng cả đông y và tây y có vài trò to lớn trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản toàn diện cho cả nữ giới và nam giới. Đặc biệt, với đội ngũ bác sỹ chuyên khoa có tay nghề và giàu kinh nghiệm được đào tạo bài bản và giám sát chặt chẽ cùng với yêu cầu về chất lượng chăm sóc bệnh nhân luôn được đặt lên hàng đầu trong môi trường điều trị bệnh thân thiện, hiệu quả. Phòng khám đã nhanh chóng thu hút được nhiều bệnh nhân đến thăm khám, điều trị và gửi gắm niềm tin yêu với các bác sỹ tạo nên một môi trường y tế trong sạch, đáp ứng được nhu cầu mong mỏi của nhân dân, vì vậy mọi người có thể hoàn toàn tin tưởng và yên tâm khi thăm khám bệnh tại phòng khám.

Mọi thắc mắc về hiện tượng xuất tinh lẫn máu và nhiều bệnh nam khoa  khác, hãy nhấn chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] các chuyên gia y tế của phòng khám sẽ giải đáp cụ thể hoặc gọi về số máy: (028) 392 57 222 hoặc 084 386 6789 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.