Các Giai Đoạn Phát Triển Của Bệnh Lậu

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 4.50 out of 5)
    Các giai đoạn phát triển của bệnh lậuLậu cầu khuẩn lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn, qua vết xây xước niêm mạc và từ mẹ sang con. Các nhà khoa học cho biết lậu cầu khuẩn phát triển rất nhanh, cứ sau khoảng 15 phút chúng lại phân chia một lần nên bệnh càng kéo dài càng nguy hiểm. Các giai đoạn phát triển của bệnh lậu có thể nhận biết dễ dàng nếu như bạn nắm rõ những kiến thức cơ bản về bệnh.

CHAT Ngay Với Bác Sỹ Chuyên Khoa

Bệnh lậu có thể xuất hiện ở cả đối tượng nam giới và nữ giới. Nam nữ trong độ tuổi sinh sản (từ 16-35 tuổi) đạt tỷ lệ mắc bệnh cao nhất và con số này vẫn không ngừng tăng lên mỗi năm. Bệnh có thể mất từ 2-6 ngày ủ bệnh nhưng cũng có những trường hợp thời gian ủ bệnh kéo dài từ 1-3 tuần. Theo các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế, các giai đoạn phát triển bệnh lậu chủ yếu gồm 2 giai đoạn chính là cấp tính và mãn tính với dấu hiệu nhận biết cụ thể như sau:

I.GIAI ĐOẠN LẬU CẤP TÍNH

benh-lau-o-nam-va-o-nu-0-1495678669-0

1.Ở nam giới

Dọc niệu đạo có cảm giác nhột nhột hoặc nóng rát

Lỗ niệu đạo sưng tấy, tiết dịch mủ màu vàng hoặc vàng trắng. Bệnh càng kéo dài lượng mủ xuất hiện càng nhiều và màu sắc đậm hơn, một số trường hợp có thể kèm ra máu nhất là khi đi tiểu vào buổi sáng sớm

Tiểu tiện bất thường, khó khăn với những rắc rối cụ thể như: Tiểu gắt, tiểu buốt, nóng rát ở dương vật khi đi tiểu, tiểu nhiều lần, cảm giác tiểu đau như bị dao cắt

Triệu chứng toàn thân: Nam giới mắc bệnh có thể bị sốt nhẹ, mệt mỏi, cơ thể đau nhức.

2.Ở nữ giới

So với triệu chứng bệnh lậu cấp tính ở nam giới thì bệnh lậu giai đoạn cấp tính ở nữ giới khó nhận biết hơn bởi triệu chứng bệnh không điển hình. Khoảng 50% phụ nữ nhiễm lậu không có biểu hiện cụ thể, một số trường hợp còn lại sẽ xuất hiện những biểu hiện bệnh lậu sau:

Âm hộ, âm đạo xuất hiện nhiều khí hư có mùi hôi khó chịu, sưng tấy và ngứa rát

Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đau, tiểu ra mủ nhất là vào sáng sớm

Đau vùng xương chậu, xương mu trong và sau mỗi lần quan hệ tình dục

II.GIAI ĐOẠN LẬU MÃN TÍNH

Bệnh lậu khi ở giai đoạn cấp tính nếu không được khám chữa kịp thời bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính, có nhiều khả năng biến chứng gây ảnh hưởng đến trực tiếp đến chất lượng sức khỏe sinh sản.

benh-lau-nam-gioi

1.Ở nam giới:

Vi khuẩn lậu từ niệu đạo trước phát triển và sinh sôi mạnh mẽ hơn sau đó dần di chuyển vào các tuyến và niệu đạo sau. Nam giới khi mắc lậu mãn tính sẽ có những triệu chứng sau:

Mủ chuyển sang màu nhựa chuối, giọt đục xuất hiện chủ yếu vào buổi sáng hoặc khi nam giới sử dụng chất kích thích như bia rượu, lao động nặng, thức khuya

Đau lưng, xuất tinh về đêm

Tinh dịch thường có lẫn máu

Bệnh kéo dài làm tăng nguy cơ biến chứng gây viêm niệu đạo, viêm mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh… ở nam giới từ đó tăng nguy cơ mắc vô sinh hiếm muộn.

2.Ở nữ giới

Cũng tương tự như ở giai đoạn cấp tính, bệnh lậu giai đoạn mãn tính ở nữ giới diễn ra rất âm thầm và cũng dễ nhầm lẫn với những căn bệnh xã hội khác. Một số triệu chứng mà bạn có thể gặp phải khi mắc lậu mãn tính đó là:

Âm hộ, âm đạo đau rát, khó chịu, đau khi quan hệ tình dục

Một số trường hợp mắc viêm hậu môn do mủ kèm theo vi khuẩn lậu chảy vào hậu môn

Lậu mãn tính nữ có thể biến chứng gây viêm ống dẫn trứng, viêm vòi trứng, vô sinh hiếm muộn.

Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế- Địa chỉ hỗ trợ điều trị bệnh lậu an toàn, hiệu quả

Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1 có đội ngũ y, bác sỹ, chuyên gia giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm cùng các trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân gây bệnh nhanh chóng, biết được chính xác bệnh đang ở giai đoạn nào,….để từ đó có phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp, an toàn và hiệu quả.

Với các phương pháp điều trị bệnh tiên tiến, hiện đại như điều trị bệnh lậu bằng phương pháp Tây y, Đông-Tây y kết hợp…Đặc biệt phòng khám đã và đang áp dụng thành công phương pháp điều trị bệnh lậu bằng kỹ thuật phục hồi gene DHA đã góp phần tích cực trong quá trình hỗ trợ điều trị bệnh lậu.

Mọi thắc mắc về các giai đoạn bệnh lậu hoặc các vấn đề liên quan đều có thể liên hệ đến Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế để được tư vấn miễn phí, nhanh chóng, cụ thể.

CHAT Ngay Với Bác Sỹ Chuyên Khoa

Đặc biệt khi CHAT ONLINE hoặc gọi đến số 084 386 6789 – 028 39 257 222 bạn được nhận ngay mã số khám ưu tiên. Miễn phí phiếu khám ban đầu 100.000 vnđ, được Ưu Tiên khám ngay không cần chờ, được chọn bác sỹ điều trị và nhiều ưu đãi khác.

Bài Test Kiểm Tra Bệnh Lậu

Căn Cứ Vào Những Biểu Hiện Dưới Đây Để Chuẩn Đoán

01.Bạn đã từng quan hệ tình dục không an toàn?

02.Bạn đã quan hệ tình dục không an toàn với bao nhiêu người?

03.Bạn có những dấu hiệu nào dưới đây?

Kết quả của bạn sẽ được gửi đến số điện thoại của bạn trong vòng 30’( Dưới hình thức SMS )

Nếu không muốn chờ lâu hãy click Giải Đáp Trực Tuyến để được tư vấn ngay

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN