Yếu sinh lý là gì?

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)

Yếu sinh lý còn gọi là rối loạn cương dương, nhược dương, liệt dương hay bất lực là thuật ngữ dùng để chỉ tình trạng dương vật dương vật không cương cứng được hoặc không duy trì được độ cương cứng trong quá trình quan hệ tình dục, không làm thỏa mãn được nhu cầu của bạn tình khi quan hệ. Đây là nguyên nhân chính khiến cho việc giao hợp bất thành và làm cuộc sống chăn gối của các cặp đôi trở nên trục trặc.

Yếu sinh lý là nguyên nhân làm cuộc sống chăn gối của các cặp đôi trục trặc

Yếu Sinh lý có thể đơn thuần do tâm lý, cũng có thể có nguồn gốc bệnh thực thể như nghẽn tĩnh mạch dương vật, hay bệnh tiểu đường, do uống thuốc trị cao huyết áp, do chấn thương, do nghiện rượu, thuốc lá v. v… hoặc do phối hợp cả hai nguyên nhân ấy.

Sự cương cứng dương vật được quản lý bởi hai cơ chế: các cương cứng phản xạ và cương cứng tâm lý. Cương cứng phản xạ đạt được bằng cách trực tiếp chạm vào trục dương vật; cương cứng tâm lý đạt được bằng cách kích thích khiêu dâm hay tình cảm. Một hệ thống thần kinh còn nguyên vẹn là cần thiết cho việc cương cứng thành công và đầy đủ.

Sự kích thích của trục dương vật của hệ thần kinh dẫn đến việc tiết ra nitric oxide (NO), gây ra sự thư giãn của cơ trơn của hang (mô cương dương chính của dương vật), và sau đó dương vật cương cứng.

Ngoài ra, mức độ đầy đủ của testosterone (sản xuất bởi tinh hoàn ) và còn nguyên vẹn tuyến yên là cần thiết cho sự phát triển lành mạnh của một hệ thống cương dương. Theo cơ chế cương cứng bình thường, liệt dương có thể phát triển các vấn đề tâm lý hoặc do thiếu nội tiết, sự rối loạn của hệ thần kinh, không cung cấp đủ máu cho dương vật.

Để hỗ trợ điều trị chứng yếu sinh lý, nam giới cần tới các cơ sở Y tế có chuyên khoa về bệnh Nam khoa để thăm khám, tìm ra nguyên nhân và sau đó tiến hành hỗ trợ điều trị theo nguyên nhân.

Hiện nay, Phòng khám Sản phụ khoa – Nam khoa chất lượng cao 221 Nguyễn Thị Minh Khai – Quận 1 – Tp.Hồ Chí Minh đang sử dụng liệu pháp Đông – Tây y kết hợp để hỗ trợ điều trị các bệnh Nam khoa trong đó có bệnh yếu sinh lý. Đây là một phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh có nhiều ưu điểm nổi bật: an toàn, không gây đau, hiệu quả hỗ trợ điều trị rõ rệt và hạn chế được khả năng tái phát của bệnh.

Phòng khám có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Ngoại tiết niệu, Nam học được đào tạo bài bản và giám sát chặt chẽ; bác sĩ từng công tác tại các bệnh viện lớn của thành phố và giàu kinh nghiệm như bác sĩ Hà Văn Hương., Phòng khám Sản phụ khoa – Nam khoa chất lượng cao 221 Nguyễn Thị Minh Khai hi vọng sẽ giúp các bạn có được sức khỏe tốt và cuộc sống hạnh phúc. Nếu cần tìm hiểu thêm thông tin hoặc có gì băn khoăn về bệnh, bạn có thể bấm chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi trực tiếp về số máy 028 39 257 222 – 012 4386 6789, các chuyên gia của Phòng khám sẽ giải đáp giúp bạn.