Xét nghiệm HPV – Virus gây bệnh sùi mào gà

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5.00 out of 5)

🔻  GIẢM NGAY TRONG HÔM NAY
⛔ 50% Phí Xét Nghiệm
⛔ 20% Phí Thủ Thuật

GỌI 0124.386.6789 hoặc CLICK TẠI ĐÂY!

HPV là một loại virus có khả năng lây nhiễm qua đường tình dục nhanh chóng. Loại virus này có nhiều type, trong đó type 6, 11, 16, 18 có khả năng biến chứng gây ung thư cao. Vì vậy, việc tiến hành xét nghiệm HPV là điều cần thiết.

Virus HPV

HPV là virus gây u nhú ở người, khiến nhiều người bị mụn cóc ở bàn tay hay chân, gây bệnh sùi mào gà ở hậu môn – sinh dục. Nếu không được xét nghiệm, phát hiện và hỗ trợ điều trị sớm sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, sinh hoạt, suy giảm chất lượng cuộc sống.

Theo nghiêm cứu của các chuyên gia bệnh xã hội, hiện nay có hơn 100 chủng virus HPV gây bệnh liên quan đến bệnh lý da và niêm mạc. Phần lớn các chủng đều vô hại, không có dấu hiệu hoặc triệu chứng và sẽ tự khỏi.

Đốt sùi mào gà có gây chảy máu không?

Có hơn 40 chủng virus HPV có tác động lên đường sinh dục, lây truyền qua đường tình dục và tác động đến bộ phận sinh dục, hậu môn người mắc.

Trong đó, 15 chủng virus HPV có nguy cơ cao, nhất là chủng 16, 18, 31, 45 có thể gây tổn thương nghiêm trọng và biến chứng thành ung thư tử cung, hậu môn và ung thư tại bộ phận sinh dục khác.

Biểu hiện lâm sàng dễ nhận biết nhất là hình ảnh u sùi ở vùng hậu môn – sinh dục như âm hộ, âm đạo, trực tràng, vùng hậu môn, dương vật, tử cung. HPV là nguyên nhân chính dẫn đến ung thư, với hai nhóm chính là nhóm có tính nguy cơ cao và nhóm có tính nguy cơ thấp (về tính gây ung thư).

Trong đó, nhóm nguy cơ cao chiếm tỷ lệ trên 90% trường hợp ung thư cổ tử cung gây tổn hại các tế bào lát, ung thư tế bào tuyến, bao gồm các type 16, 18, 31, 33, 35, 39, 45, 51, 52, 56, 59, 66, 68. Các type HPV-6,11, 42, 43, 44 được gọi là nhóm nguy cơ thấp và thường rất ít gặp virus HPV trong các trường hợp ung thư.

CÁC PHƯƠNG PHÁP XÉT NGHIỆM VIRUS HPV

Vì tính chất của virus HPV gây bệnh sùi mào gà đặc biệt nguy hiểm, các bác sĩ chuyên khoa khuyên người bệnh nên đến các đơn vị y tế chuyên khoa uy tín nhất để được thực hiện các xét nghiệm cần thiết nhất nhằm xây dựng được các phác đồ hỗ trợ điều trị kịp thời.

Dưới đây là một số phương pháp xét nghiệm HPV an toàn, hiện đại tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế:

Xét nghiệm virus HPV bằng dịch tiết

xet-nghiem-hpv-dich-tiet
Xét nghiệm dịch tiết tại cơ quan sinh dục giúp phát hiện virus HPV nhanh chóng, chính xác

Theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội, vì virus HPV gây bệnh sùi mào gà có thể tồn tại, sinh sôi và phát triển mạnh trong dịch của người mắc, cụ thể là dịch niệu đạo nam giới và dịch âm đạo nữ giới.

Do đó, việc lấy dịch tiết để làm các xét nghiệm sẽ mang lại kết quả nhanh chóng, chính xác nhất cho các trường hợp có nghi ngờ mắc sùi mào gà.

Xét nghiệm máu phát hiện virus HPV

Với các trường hợp nghi ngờ mắc sùi mào gà nhưng chưa có những triệu chứng lâm sàng nào đặc trưng trên cơ thể thì nên thực hiện xét nghiệm máu.

Lúc này, bác sĩ chuyên khoa sẽ lấy máu của người bệnh và đem đi thực hiện xét nghiệm. Nếu kết quả cho ra dương tính với virus HPV thì nguy cơ mắc sùi mào gà rất cao.

Đây cũng là một trong những phác đồ xét nghiệm nhanh chóng, cho kết quả chính xác nhất về virus HPV gây bệnh sùi mào gà trên cơ thể con người, do đó được nhiều đơn vị y khoa áp dụng.

Xét nghiệm PAP’S SMEAR phát hiện ung thư cổ tử cung do HPV

Nguyên lý hoạt động của phương pháp này dựa trên sự bong tróc tự nhiên, liên tục của tế bào âm đạo, cổ tử cung. Các tế bào bất thường xuất hiện có đặc điểm bong sớm và dễ bong.

Phương pháp PAP’s smear có độ nhạy 44 – 78% và độ đặc hiệu cao 91 – 9 6%. Nhưng phương pháp này lại có tỷ lệ âm tính giả, dao động 1,1 -29,7%.

Đây là phương pháp xét nghiệm dùng để phân tích có hay không nguy cơ nhiễm HPV ở cổ tử cung.

Xét nghiệm HPV bằng phương pháp PCR

Để chắc chắn hơn và loại trừ những khả năng sai sót, ngày nay cùng với sự phát triển của sinh học phân tử, các nhà khoa học đã cho ra đời là kỹ thuật PCR cho phép nhận biết chính xác có nhiễm HPV hay không.

Xét nghiệm sùi mào gà bằng PCR, nghĩa là lấy mô bệnh phẩm từ các nốt u sùi, sau đó đem đi xét nghiệm và thử phản ứng PCA để có kết luận chính xác nhất nhiễm HPV type nào.

Bên cạnh đó, phương pháp này còn chỉ ra người bệnh đang nhiễm HPV type nào, nguy cơ cao hay thấp, có khả năng dẫn tới ung thư hay không. Xét nghiệm HPV bằng PCR có giá trị cao hơn hẳn sẽ cho kết quả có nhiễm HPV hay không, nếu có là nhóm nào – nguy cơ cao hay nguy cơ thấp.

PCR được dùng để định type HPV bằng bệnh phẩm lấy từ vùng có triệu chứng xuất hiện bệnh như âm đạo – cổ tử cung hoặc mảnh sinh thiết cổ tử cung.

Với các trường hợp HPV- PCR dương tính cũng chưa đủ điều kiện để kết luận người bệnh bị ung thư cổ tử cung do sùi mào gà hay không vì phương pháp này dùng như một phép kiểm chứng lại kết quả của PAP’s smear.

Xét nghiệm HPV, bác sĩ khuyến cao nên áp dụng cả hai phương pháp PCR và PAP’s smear. Điều này sẽ giúp nâng cao khả năng sàng lọc các trường hợp nghi ngờ, giúp theo dõi bệnh chặt chẽ hơn và có hiệu quả thật sự trong tầm soát ung thư CTC.

Những xét nghiệm cần làm khi khám phụ khoa

Khi nào bạn nên làm xét nghiệm HPV

Việc xét nghiệm mầm bệnh do virus HPV gây ra là rất quan trọng và cần thiết, tuy nhiên người bệnh cần biết thời điểm và đối tượng nào cần làm xét nghiệm HPV thì tốt nhất:

• Hơn 50% trong tổng số người hay quan hệ tình dục không an toàn hoặc không chung thủy có nguy cơ bị nhiễm HPV. Do đó, nếu đã từng quan hệ tình dục không an toàn trong vòng 1 năm đổ lại thì người bệnh nên đi xét nghiệm để đảm bảo hơn.
  • Trước 30 tuổi nếu không có dấu hiệu bất thường ở vùng sinh dục hoặc chưa hề quan hệ tình dục thì không cần phải làm xét nghiệm này.
  • Sau 30 tuổi, người đã từng quan hệ tình dục đồng thời xuất hiện những dấu hiệu lạ ở vùng sinh dục thì cần đi làm xét nghiệm HPV nhanh chóng, nhằm phát hiện bệnh sớm nhất có thể.
  • Hiện nay, các phòng khám, cơ sở y tế mọc lên như nấm nên người bệnh khó có thể phân biệt được thật giả, uy tín, chất lượng như thế nào, chỉ khi tiền mất, tật mang mới rõ.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế– chuyên kiểm tra và điều trị bệnh xã hội tự hào là địa chỉ uy tín trong việc xét nghiệm HPV tại TP.HCM với tính chính xác, hiệu quả, an toàn cao, phòng khám chúng tôi luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người bệnh.

da-khoa-quoc-te

Phòng khám được sự cấp phép của Bộ y tế: cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại với phòng siêu âm, phòng xét nghiệm, phòng thủ thuật, … mỗi phòng đều được trang bị đầy đủ các máy móc, thiết bị phục vụ hiện đại, chất lượng cho hoạt động thăm khám, xét nghiệm, chẩn đoán và hỗ trợ điều trị bệnh.

Phòng khám chuyên khoa bệnh xã hội: là phòng khám chuyên nghiệp, chuyên điều trị về các bệnh xã hội như: bệnh lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, cam kết hiệu quả cao, chi phí thấp, đảm bảo an toàn.

Đội ngũ bác sĩ giỏi, chuyên môn cao: Với các chuyên gia, bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, được đào tạo và cấp giấy chứng chỉ nghề theo quy định của Bộ Y tế. Thường xuyên ra nước ngoài để học hỏi các kĩ thuật tiên tiến và tâm lý người bệnh để chữa trị ngày càng hiệu quả hơn.

Chi phí hợp lý: Mức phí sẽ dựa vào cấp độ và tình trạng bệnh của mỗi người. Chi phí luôn minh bạch, rõ ràng, trao đổi trước khi điều trị nên bệnh nhân có thể linh hoạt trong việc áp dụng các phương pháp tại phòng khám.

Chất lượng, hiệu quả cao: Kết hợp với các yếu tố trên, Đa khoa Quốc Tế cam kết mang lại sự hài lòng nhất đến với người bệnh. Chất lượng phục vụ cao từ trước, trong và sau khi điều trị. Áp dụng các phương pháp hiện đại nên mang lại hiệu quả cao – chính xác – an toàn. Khi có các kết quả xét nghiệm, các bác sĩ chuyên khoa sẽ dựa vào đó để áp dụng phác đồ điều trị thích hợp theo mức độ của bệnh gây nên.

Đặc biệt khi CHAT ONLINE hoặc gọi đến số 084 386 6789 – 028 39 257 222 bạn được nhận ngay mã số khám ưu tiên. Miễn phí phiếu khám ban đầu 100.000 vnđ, được Ưu Tiên khám ngay không cần chờ, được chọn bác sỹ điều trị và nhiều ưu đãi khác.