[Bật mí: 7 Lợi ích cắt bao quy đầu nam giới nên biết

Cắt bao quy đầu được biết đến là thủ thuật ngoại khoa đơn giản. Thủ thuật này mang đến rất nhiều lợi ích cho nam giới về sức khỏe cũng như tình dục. Trong bài viết sau đây bác sĩ Hà Văn Hương – Nguyên Trưởng khoa Nam học bệnh viện Giao thông vận tải TPHCM sẽ có những tham vấn về vấn đề này. Anh em đừng bỏ lỡ.

BÁC SĨ CKI Hà Văn Hương

Chuyên khoa: Nam học – Ngoại Tiết niệu

Trưởng khoa Ngoại bệnh viện Giao thông vận tải TPHCM

Gần 40 năm kinh nghiệm khám và điều trị viêm nhiễm nam khoa, bệnh đường tiết niệu, bệnh lý bao quy đầu, bệnh xã hội.

33,567 Lượt khám Đặt hẹn ngay

Cắt bao quy đầu là gì?

Trước khi tìm hiểu lợi ích cắt bao quy đầu, anh em nên biết cắt bao quy đầu là gì? Cắt bao quy đầu là thủ thuật ngoại khoa cắt bỏ phần da bọc đầu dương vật, còn gọi là bao quy đầu. Đây là thủ thuật khá phổ biến, được thực hiện trong thời gian ngắn chỉ từ 15 – 20 phút.

Thông thường, các trường hợp được chỉ định cắt bao quy đầu bao gồm:

• Dài bao quy đầu: Là trường hợp đầu dương vật bao trọn bởi da bao quy đầu. Lớp da này khó tuột xuống khiến dương vật không thể lộ ra ở trạng thái bình thường hoặc cả khi cương cứng.
  • Hẹp bao quy đầu: Là hiện tượng sinh lý rất phổ biến ở bé trai. Nếu không xảy ra triệu chứng khó tiểu, viêm nhiễm… cha mẹ không cần lo lắng. Tuy nhiên, hẹp bao quy đầu được coi là bệnh lý nếu gặp ở trẻ đã lớn hơn. Đối với nam giới trưởng thành, đây là nguyên nhân dẫn tới ung thư dương vật.
  • Nghẹt bao quy đầu: Khi miệng bao quy đầu quá nhỏ hẹp, phần da quy đầu dính luôn với đầu dương vật. Nghẹt bao quy đầu có thể gây tắc nghẽn quá trình lưu thông máu ở phần quy đầu.

Lợi ích của cắt bao quy đầu

Việc cắt bao quy đầu mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của nam giới. Cụ thể:

Giúp dương vật phát triển đúng kích cỡ

Trường hợp lớp da bao quy đầu không thể tuột xuống sẽ ôm chặt lấy dương vật. Nên dương vật không thể phát triển về độ dài và độ to.

Lúc này, cắt bao quy đầu sẽ giúp xử lý lớp da bên ngoài. Dương vật sẽ phát triển bình thường, đạt đúng kích thước vốn có.

Giảm nguy cơ vô sinh – hiếm muộn

Nếu nam giới mắc các bệnh viêm nhiễm lâu ngày không được chữa trị sẽ chuyển sang giai đoạn nặng. Đồng thời, tác nhân gây bệnh sẽ nhanh chóng lây lan vào hệ thống sinh sản của nam giới. Khiến nam giới đối mặt với tình trạng vô sinh – hiếm muộn.

Thủ thuật cắt bao quy đầu sẽ giúp nam giới phòng tránh các viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục. Nhờ đó, chất lượng tinh trùng được đảm bảo, tăng khả năng sinh sản cho nam giới.

Giúp nam giới vệ sinh vùng kín dễ dàng hơn

Nam giới bị dài hay hẹp bao quy đầu sẽ gặp khó khăn khi vệ sinh “cậu nhỏ”. Bựa sinh dục hay nước tiểu sẽ không được loại bỏ hoàn toàn. Nếu kéo dài, sẽ gây ra nhiều bệnh viêm nhiễm khác nhau.

Sau khi cắt bao quy đầu, phần quy đầu được thông thoáng, lỗ niệu đạo mở rộng. Nên nam giới có thể vệ sinh dương vật sạch sẽ và dễ dàng, không còn đau đớn như trước.

Ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh nam khoa

Bựa sinh dục tích tụ ở quy đầu là môi trường lý tưởng để các vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh. Trong khi đó, vi khuẩn là nguyên nhân gây nên các bệnh viêm nhiễm nam khoa. Những bệnh lý này ảnh hưởng nghiên trọng đến đời sống, sức khỏe sinh sản của nam giới.

Do đó, việc cắt bao quy đầu sẽ phòng được các bệnh viêm nhiễm nam khoa hiệu quả.

Cải thiện chất lượng tình dục

Lớp da quy đầu được loại bỏ cũng sẽ giúp nam giới cải thiện tình trạng “nổ đạn sớm”. Nhờ đó, thời gian quan hệ được kéo dài, tăng khoái cảm cho cả hai khi quan hệ.

Giảm nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs)

Sau khi cắt bao quy đầu, dương vật sẽ được khô thoáng, vi khuẩn không còn môi trường để trú ngụ. Nên các tác nhân lây qua đường tình dục không thể sinh sôi phát triển.

Phòng tránh nguy cơ ung thư dương vật

Theo thống kê, có tới 80 – 90% nam giới bị ung thư dương vật do hẹp bao quy đầu. Nên thực hiện thủ thuật này sẽ giúp nam giới phòng tránh nguy cơ bị ưng thư.

Cắt bao quy đầu phương pháp nào an toàn?

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp cắt bao quy đầu. Mỗi phương pháp sẽ có ưu, nhược điểm khác nhau. Trong đó, phương pháp được đánh giá an toàn, hiệu quả nhất phải kể đến kỹ thuật cắt bao quy đầu thẩm mỹ Hàn Quốc. Phương pháp này đang được áp dụng rất thành công tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế.

Cắt bao quy đầu thẩm mỹ Hàn Quốc là phương pháp loại bỏ lớp da bao quy đầu nhanh chóng, giảm tối đa đau đớn, không để lại sẹo xấu mất thẩm mỹ, giúp dương vật phát triển bình thường, tránh nguy cơ viêm nhiễm.

Tại Đa khoa Quốc tế, quy trình cắt bao quy đầu thẩm mỹ Hàn Quốc sẽ trải qua lần lượt các bước sau:

Bước 1: Bác sĩ tiến hành kiểm tra lâm sàng

Trước khi tiến hành vào phẫu thuật bác sĩ sẽ kiểm tra sức khỏe, tình trạng đang gặp phải là dài hay hẹp quy đầu, có đang bị viêm nhiễm hay không? Trong trường hợp người bệnh bị mắc các bệnh lý viêm nhiễm liên quan. Cần phải tiến hành điều trị dứt điểm viêm nhiễm rồi mới tiến hành phẫu thuật.

Bước 2: Vệ sinh và sát trùng

Người bệnh ở tư thế nằm ngửa, bác sĩ tiến hành cạo sạch lông ở vùng kín và sát trùng bằng dung dịch sát khuẩn.

Bước 3: Gây tê vùng phẫu thuật

Vị trí được gây tê ở vị trí gốc dương vật. Ngoài ra, trước khi tiến hành phẫu thuật bác sĩ sẽ cho người bệnh uống kháng sinh để có tác dụng kháng khuẩn, tiêm giảm đau sau khi hết thuốc tê.

Bước 4: Tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu

Sau khi đã hoàn thành xong khâu chuẩn bị, bác sĩ sẽ bắt đầu tiến hành làm thủ thuật cắt bao quy đầu bằng các dụng cụ thiết bị y tế chuyên dụng đã được tiệt trùng sạch sẽ cẩn thận với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu.

Bước 5: Kết thúc quá trình tiểu phẫu

Bác sĩ sẽ kết thúc ca phẫu thuật sau khi đã cầm máu và khâu lại vết thương bằng chỉ tự tiêu. Cuối cùng là tiến hành băng bó lại vết thương để tránh các tác động từ bên ngoài.

Đến với phòng khám Đa khoa Quốc tế, nam giới sẽ được đội ngũ bác sĩ nam khoa giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp khám và thực hiện thủ thuật. Trong đó, phải kể đến bác sĩ Hà Văn Hương, bác sĩ Lê Minh Lộc… Phòng khám làm việc cả ngoài giờ hành chính, nam giới có thể đăng ký khám trong khung giờ 8h – 20h từ thứ 2 – CN, ngày Lễ Tết làm việc bình thường.

TIN MỚI CẬP NHẬT: Đa khoa Quốc Tế hiện đang triển khai chương trình miễn phí khám lâm sàng cho 50 nam giới đặt hẹn trước (Tiết kiệm 100K + Tặng kèm sổ khám). Click TẠI ĐÂY để đăng ký.

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ Hà Văn Hương về lợi ích cắt bao quy đầu. Nếu nam giới còn thắc mắc cần được tư vấn hoặc đăng ký cắt bao quy đầu tại Đa khoa Quốc tế. Có thể liên hệ tới hotline 0765.221.221 để được đăng ký khám trước và nhận những ưu đãi hấp dẫn.