Đau tinh hoàn ở nam giới

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5.00 out of 5)

Tinh hoàn có vai trò vô cùng quan trọng trong việc sản xuất tinh trùng và các hormon chi phối đời sống tình dục của nam giới. Chỉ cần một va chạm nhỏ cũng có thể khiến tinh hoàn của bạn bị tổn thương gây nên tình trạng đau nhức tinh hoàn, khiến cho bạn bất an và lo lắng. Nếu tình trạng đau tinh hoàn ở nam giới kéo dài điều đó chứng tỏ chức năng sinh dục của bạn đang có vấn đề. Bạn nên đến phòng khám chuyên khoa để thăm khám và điều trị.

Đau tinh hoàn là dấu hiệu nguy hiểm dẫn đến những hậu quả khó lường

Nguyên nhân khiến đau tinh hoàn ở nam giới

Theo các bác sỹ chuyên khoa phòng khám Đa khoa quốc tế, đau tinh hoàn ở nam giới do nhiều tác nhân gây ra:

– Do bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh: Giãn tĩnh mạch thừng tinh là sự nở rộ của các tĩnh mạch bên trong, bệnh thường hình thành ở bên trái do tĩnh mạch ở đây thường chịu áp lực lớn hơn bên phải. Giãn tĩnh mạch tinh hoàn có thể dẫn đến giãn bìu. .Khi bệnh phát triển ở giai đoạn nặng sẽ khiến tinh hoàn của nam giới bị đau và sưng đỏ.

– Do bệnh viêm mào tinh hoàn: Khi các tác nhân có hại như Chlamydia trachomatis, khuẩn E.coli, nấm Candida, tấn công hoặc nam giới mắc các bệnh viêm tuyến tiền liệt, đường tiết niệu,…sẽ khiến cho phần mào tinh hoàn dễ bị viêm. Khi bị viêm mào tinh hoàn, nam giới sẽ có cảm giác phần tinh hoàn của mình bị sưng phình lên, gây cảm giác đau.

– Do bệnh xoắn thừng tinh: Đây là bệnh phổ biến, dễ bắt gặp ở những nam giới đang trong độ tuổi dậy thì và sinh sản. Khi bị bệnh xoắn thừng tinh, một bên bìu của nam giới bị đau dữ dội. Khi bệnh nặng sẽ lan rộng sang khu vực vùng chậu và vùng bẹn kèm theo đó là các cảm giác buồn nôn và nôn.

– Do mắc bệnh ung thư tinh hoàn: Đây là một bệnh lý nguy hại, không chỉ đe dọa đến chức năng sinh sản mà nó còn đe dọa đến cả tính mạng của nam giới. Khi các tế bào bên trong tinh hoàn có sự phân chia và phát triển bất thường khiến cho phần bìu của nam giới luôn cảm thấy nặng nề, bức bối.

– Ngoài ra, đau tinh hoàn của nam giới còn do nhiều nguyên nhân khác như quan hệ tình dục thô bạo, hoặc do những va chạm trong cuộc sống hàng ngày khiến tinh hoàn của nam giới bị tổn thương.

Tình trạng đau tinh hoàn ở nam giới nếu không được điều trị kịp thời và đúng phương pháp sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới chức năng sinh sản ở nam giới gây vô sinh hiếm muộn.

Biện pháp khắc phục đau tinh hoàn an toàn hiệu quả tại ĐKQT HCM

– Khi thấy tinh hoàn có những dấu hiệu bất thường, nam giới nên chủ động đến các cơ sở y tế hay các phòng khám chuyên khoa uy tín để được thăm khám, tìm nguyên nhân và tình trạng phát triển của bệnh để có liệu pháp trị bệnh hiệu quả và tiên tiến.

– Tại phòng khám Đa khoa quốc tế, với mỗi một nguyên nhân gây nên tình trạng đau tinh hoàn ở nam giới, các bác sỹ sẽ có liệu trình phù hợp an toàn và hiệu quả.

– Đối với nam giới bị đau tinh hoàn do các bệnh lý như bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh, xoắn thừng tinh, viêm mào tinh hoàn… sẽ được điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh liều cao có tác dụng giảm đau, kháng viêm để tiêu diệt các tác nhân gây bệnh.

– Trường hợp nam giới bị đau tinh hoàn do tổn thương: Bác sỹ sẽ sử dụng các loại thuốc đặc trị hỗ trợ giúp cho các tổn thương nhanh chóng hồi phục.

– Ngoài ra, trong trường hợp tinh hoàn của nam giới bị chấn thương nặng thì các bác sỹ sẽ điều trị bằng các phẫu thuật ngoại khoa để khôi phục lại chức năng của tinh hoàn.

Bên cạnh đó, nam giới cần lưu ý các vấn đề sau: không quan hệ tình dục thô bạo, hạn chế những va chạm mạnh, xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý và khoa học.

da-khoa-quoc-te

Phòng khám Đa khoa quốc tế địa chỉ khám chữa bệnh đau tinh hoàn uy tín, hiệu quả

Với đội ngũ các y bác sĩ giàu chuyên môn, hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh tiên tiến. Đến với Đa khoa quốc tế, nam giới sẽ được chăm sóc trong môi trường y tế chuyên nghiệp, đảm bảo quá trình trị liệu diễn ra được an toàn, khép kín.

– Hệ thống tư vấn trực tuyến 24/24 giờ giúp bệnh nhân có những giải đáp thắc mắc hiệu quả.

– Thông tin bệnh án được nhập liệu cẩn thận, giữ bí mật tuyệt đối.

– Chi phí hỗ trợ điều trị luôn công khai minh bạch, theo đúng chỉ định của Bộ Y Tế.

Trong nhiều năm qua, Đa khoa quốc tế luôn là địa chỉ tin cậy trong việc thăm khám và điều trị các bệnh lý về nam khoa, trong đó bao gồm hiện tượng đau tinh hoàn ở nam giới.

B.S Hà Văn Hương – Trưởng khoa nam Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế

Nguyên trưởng khoa ngoại bệnh viện GTVT Hồ Chí Minh

Địa chỉ phòng khám: Đa khoa quốc tế, 221 Nguyễn Thị Minh khai, quận I, TP.HCM. Hoặc bạn có thể liên hệ theo số máy (028) 39 257 222 – 084 386 6789 để được chuyên gia tư vấn trực tiếp và miễn phí.

Đặc biệt khi CHAT ONLINE hoặc Gọi Hotline: 084 386 6789 – 028 39 257 222 nhận ngay mã số khám ưu tiên: Giảm 50% chi phí – Miễn phí khám, khám ngay không cần chờ số, được chọn bác sĩ và nhiều ưu đãi khác.

Phòng khám đang trong thời gian bảo trì - Vui lòng quay lại sau