Đau tinh hoàn là dấu hiệu của bệnh gì?

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)

Đau tức tinh hoàn không chỉ là tình trạng khó chịu nhiều nam giới gặp phải mà nghiêm trọng hơn đây còn là một trong những dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc các bệnh lý tinh hoàn. Vậy đau tinh hoàn là dấu hiệu của bệnh gì? Những thông tin chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

Đau tinh hoàn là bệnh nguy hiểm – có những biến chứng khó lường

Theo bác sĩ Hà Văn Hương – chuyên khoa cấp I Ngoại sản – nam học hiện đang công tác tại phòng khám Nam khoa chất lượng cao 221 Nguyễn Thị Minh Khai – Quận 1 – Tp.Hồ Chí Minh cho biết: đau tinh hoàn vốn dĩ không phải là một bệnh là về thực chất đây chính là triệu chứng của các bệnh lý mà bạn có thể gặp phải ở tinh hoàn. Nam giới có thể thấy xuất hiện cảm giác đau ở 1 hoặc cả 2 bên tinh hoàn. Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn tới hiện tượng đau tức tinh hoàn, có thể là do chấn thương, va đập mạnh khi chơi thể thao; quan hệ tình dục mạnh bạo… Tuy nhiên, hiện tượng đau tức tinh hoàn có thể là do nam giới mắc bệnh lý sau:

– Bệnh viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn: Đây là bệnh lý tinh hoàn thường gặp nhất ở nam giới khi một hoặc cả hai bên tinh hoàn – mào tinh hoàn bị viêm nhiễm, nhiễm trùng. Khi bị viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn, nam giới thường có triệu chứng sưng đau ở tinh hoàn và mào tinh hoàn; vùng bìu, vùng bẹn cũng bị sưng đau, phù nề, ngứa ngáy, vùng da bìu đỏ; đau khi đi lại nhiều, làm việc nặng hoặc đứng lâu, khi đi tiểu, khi quan hệ tình và xuất tinh;….

– Xoắn tinh hoàn: là bệnh lý do tinh hoàn tự xoay quanh trục gây tắc nghẽn đột ngột thừng tinh, làm giảm hoặc tắc lượng máu đến tinh hoàn, gây đau và sưng. Biểu hiện là những cơn đau dữ dội và đột ngột ở một bên tinh hoàn, kéo dài dưới 6 giờ, bìu sưng to, buồn nôn và nôn, đau bụng, một tinh hoàn có thể ở vị trí cao hơn bình thường.

– Viêm tuyến tiền liệt mãn tính: Có thể gây đau tinh hoàn, biểu hiện là đau một bên tinh hoàn, đau âm ỉ hoặc đau liên tục. Bệnh nhân chủ yếu là thanh niên, hiếm gặp ở người cao tuổi.

– Giãn tĩnh mạch thừng tinh: hệ thống tĩnh mạch phía trên bìu bị giãn xoắn khiến cho tinh hoàn bị sệ xuống. Nếu trường hợp giãn nhẹ sẽ không có cảm giác đau, tuy nhiên nếu bị giãn nặng thì sẽ có cảm giác đau tức ở tinh hoàn, đặc biệt là khi đi lại nhiều hoặc đứng lâu hay làm việc nặng.

– Thoát vị bẹn: Kèm theo cảm giác đau tức nặng là một khối sà xuống bìu, to nhiều khi chạy nhảy hay vận động nặng.

– Ung thư tinh hoàn: là khi tinh hoàn xuất hiện các khối u ác tính có chứa tế bào ung thư gây triệu chứng đau hoặc hơi đau ở tinh hoàn, đôi khi có cảm giác nặng ở vùng bìu, vùng bẹn, đau khi quan hệ tình dục và khi xuất tinh, thấy lẫn máu trong tinh dịch.

– Bệnh lậu: là bệnh lây truyền qua đường tình dục, nam giới mắc lậu sẽ có triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu lắt nhắt, tiểu đau và tiểu ra mủ có mùi hôi khó chịu, kèm théo ngứa ngáy, đau rát, sưng tấy đỏ ở vùng kín và tinh hoàn – mào tinh hoàn, đau khi quan hệ tình dục và khi xuất tinh,….

Đau tinh hoàn dù là do nguyên nhân nào gây ra thì đều ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày, chất lượng cuộc sống, đời sống tình dục của nam giới, thậm chí có thể gây áp xe bìu, tràn dịch màng tinh hoàn, teo tinh hoàn,…. làm ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản, biến chứng vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.

Vì vậy, khi có triệu chứng đau tinh hoàn nam giới có thể đến phòng khám Nam khoa chất lượng cao 221 Nguyễn Thị Minh Khai – Quận 1 – Tp.Hồ Chí Minh để thăm khám và hỗ trợ điều trị. Sau khi thăm khám, xác định được nguyên nhân gây đau tinh hoàn cũng như tình trạng bệnh lý cụ thể, các bác sĩ sẽ có phác đồ hỗ trợ điều trị phù hợp và hiệu quả cho từng trường hợp cụ thể.

Phòng khám là cơ sở y tế chuyên khoa lâu năm được xây dựng theo mô hình y tế chất lượng cao nên mọi trường hợp bệnh nhân khi đến thăm khám và hỗ trợ điều trị đều được chăm sóc hết sức chu đáo và tận tình; phòng khám được đầu tư nhiều thiết bị y tế hiện đại cho kết quả thăm khám, chẩn đoán và hỗ trợ điều trị bệnh nhanh chóng, kịp thời. Đặc biệt, với đội ngũ chuyên khoa giỏi và giàu kinh nghiệm, cùng với phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh độc đáo bằng Đông – Tây y kết hợp mang lại hiệu quả hỗ trợ điều trị cao, ít tái phát và có vai trò to lớn trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản,…. Phòng khám đã hỗ trợ điều trị thành công và hiệu quả các bệnh nam khoa, phụ khoa, các bệnh lây truyền qua đường tình dục cho nhiều trường bệnh nhân và được người bệnh tin tưởng, tín nhiệm.

Nếu bạn còn có thắc hay cần tư vấn gì về việc hỗ trợ điều trị viêm tinh hoàn hay các bệnh nam khoa khác, hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số 084 386 6789 – 028 3925 7222 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.