[Bỏ túi] 10+ Cách chữa tiểu buốt tiểu rắt tại nhà hiệu quả nhanh chóng

Tiểu buốt, tiểu rắt là dấu hiệu của nhiều bệnh lý như: viêm phụ khoa, viêm đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt, bệnh xã hội… Các vấn đề về tiểu tiện gây ảnh hưởng lớn đời sống sinh hoạt hàng ngày. Để khắc phục được tình trạng này, bạn có thể tham khảo một số cách chữa tiểu buốt tiểu rắt tại nhà dưới đây.

Đi tiểu rắt tiểu buốt triệu chứng thường gặp nhưng không nên chủ quan

Chị Minh Huyền, 34 tuổi, ngụ tại Quận Bình Thạnh chia sẻ: Tôi thường xuyên đi đái buốt, đái rắt. Mỗi lần xuất hiện triệu chứng này, tôi thường tự chữa tại nhà. Dùng các thảo dược từ thiên nhiên như: râu ngô, bí xanh hoặc bột sắn dây,… uống hàng ngày. Sau thời gian kiên trì sử dụng, các triệu chứng tiểu đau buốt cũng giảm dần. Tuy nhiên, bệnh chỉ giảm được một thời gian, rồi lại tái phát trở lại”.

Cũng tương tự như anh Tú, anh Lộc ở Quận 5, cũng lựa chọn chữa bệnh đi tiểu rắt, tiểu buốt bằng phương pháp đông y tự tham khảo trên mạng. Nên anh chỉ mua đơn độc một vị thuốc, về tự sơ chế và đun nước uống. Khâu chuẩn bị và đun nước uống hàng ngày tốn rất nhiều thời gian. Thế nhưng, sau hơn một tháng uống thuốc bắc, bệnh tình của anh không được cải thiện. Các triệu chứng bệnh nghiêm trọng hơn, đôi lúc anh còn bị tiểu ra máu, chảy mủ ở lỗ sáo.

Các chuyên gia của phòng khám Đa khoa Quốc tế cho biết: Thực tế, có rất nhiều trường hợp giống như chị Minh Huyền và anh Tú. Do chủ quan không đi khám tại cơ sở y tế chuyên khoa. Tự áp dụng các mẹo dân gian trên mạng để điều trị tại nhà. Điều này khiến bệnh không khỏi, mà còn biến chứng nặng hơn.

Có nên chữa tiểu buốt tiểu rắt tại nhà không?

Có nên chữa tiểu buốt tiểu rắt tại nhà không? Câu trả lời là KHÔNG. Theo các bác sĩ chuyên khoa, việc thăm khám và điều trị tại cơ sở y tế chuyên khoa là điều ưu tiên hơn cả.

Bởi chỉ có đi khám, tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Mới đưa ra phương pháp điều trị phù hợp và dứt điểm.

Chứng tiểu buốt, tiểu rắt là dấu hiệu điển hình của nhiều căn bệnh. Có thể là bệnh viêm nhiễm phụ khoa, có thể là bệnh viêm đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt ở nam giới. Thậm chí, đây có thể là dấu hiệu của bệnh lý xã hội nguy hiểm”, bác sĩ Hương chia sẻ.

Các mẹo dân gian được truyền từ đời xưa, bằng việc áp dụng các thảo dược tự nhiên, chỉ mang tính chất hỗ trợ điều trị. Trên thực tế, để chữa khỏi dứt điểm tình trạng này. Người bệnh vẫn cần đi khám tại cơ sở y tế chuyên khoa. Tại đây, bác sĩ sẽ thăm khám, tìm ra nguyên nhân, chẩn đoán chính xác bệnh. Sau đó, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Lúc đó, nếu muốn áp dụng thêm mẹo chữa tiểu buốt tiểu rắt bằng phương pháp dân gian. Bạn có thể hỏi thêm ý kiến của bác sĩ, và sử dụng cách chữa tiểu buốt tiểu rắt tại nhà.

Tổng hợp các cách chữa tiểu buốt tiểu rắt tại nhà

Phần bài viết tiếp theo, chúng tôi sẽ tổng hợp các cách chữa tiểu buốt tiểu rắt tại nhà. Tất cả các phương pháp này đều được nhiều người áp dụng để giảm các triệu chứng đi đái rắt, đái buốt.

Hầu hết, các mẹo chữa dân gian này, đều sử dụng các loại thảo dược, cây cỏ từ thiên nhiên. Nên rất dễ tìm trong vườn nhà, giá thành rẻ, lành tính.

Tuy nhiên, những cách chữa tiểu buốt tiểu rắt tại nhà này chỉ phù hợp với những trường hợp bệnh nhẹ, khi vừa ở giai đoạn đầu. Hỗ trợ điều trị giảm triệu chứng, chứ không hoàn toàn trị dứt điểm bệnh được. Vì vậy, bạn nên cân nhắc trước khi áp dụng.

Chữa tiểu buốt tiểu rắt tại nhà bằng rau mồng tơi

Mồng tơi là loại rau quen thuộc trong mâm cơm hàng ngày. Trong đông y, rau mồng tơi có tính hàn, tán nhiệt nên  có tác dụng giải nhiệt, trị táo bón, đi tiểu đau, tiểu khó.

• Cách 1: Bạn có thể nấu canh rau mồng tơi với cua để ăn hàng ngày.
  • Cách 2: Đun nước lá mồng tơi, uống thay nước lọc hàng ngày. Vừa giúp cải thiện tình trạng tiểu rắt, tiểu buốt vừa làm mát cơ thể.
  • Cách 3: Xay lá mồng tơi, vắt lấy nước lọc, thêm chút muối. Dùng để uống hàng ngày. Bã mồng tơi dùng để đắp vào vùng bụng.

Bí xanh chữa đi đái buốt đái rắt

Cũng giống như rau mồng tơi, bí xanh là loại quả dùng để chế biến món ăn được nhiều người yêu thích.

Bí xanh có vị ngọt, tính hàn, không chứa độc tính. Có khả năng giải độc, lợi tiểu, tiêu trừ nước thừa trong cơ thể.

Cách chữa tiểu buốt tiểu rắt tại nhà bằng bí xanh như sau:

• Bí xanh gọt vỏ, giã lấy nước rồi hòa chút muối để uống.
  • Dùng để uống liên tục trong 10 ngày sẽ giảm tiểu buốt, tiểu rắt.
  • Nếu bạn không uống được nước bí xanh, có thể thay thế bằng cách ăn bí luộc.

Bột sắn

Bột sắn dây có tính mát, vị ngọt. Ưu điểm của loại bột này là giải độc, thanh nhiệt, cải thiện bệnh đường tiết niệu,..

Cách thực hiện:

Pha bột sắn với nước, ngày uống từ 1 đến 2 cốc. Nên dùng liên tục trong 10 ngày để chứng tiểu rắt, tiểu buốt được cải thiện.

Dùng bèo cái chữa đi tiểu buốt, tiểu rắt

Ít người biết, bèo cái có tác dụng lợi tiểu rất tốt. Do đó, nếu bạn đang gặp phải các triệu chứng về đường tiểu có thể áp dụng cách chữa sau:

• Lấy bèo cái từ những nơi có nguồn nước đảm bảo.
  • Tiếp đó, loại bỏ rễ bèo, rửa sạch rồi để ráo.
  • Sao vàng, phơi khô cùng 2 nguyên liệu: mã dền, thài lài.

Hàng ngày, lấy một nắm lá đem sắc với nước uống hàng ngày. Bạn có thể cho thêm ít đường để uống dễ hơn.

Cách chữa tiểu buốt tiểu rắt tại nhà bằng đông y

Thuốc đông y là những thảo dược tự nhiên nên lành tính, ít gây tác dụng phụ. Tuy nhiên, tác dụng của loại thuốc này vô cùng chậm, đòi hỏi người dùng phải kiên trì mới đem lại hiệu quả.

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn, trước khi dùng thuốc đông y chữa tiểu buốt tiểu rắt. Bạn nên đi khám để bác sĩ bắt mạch, và bốc thuốc cho bạn.

Dưới đây là một số mẹo chữa đái buốt đái rắt bằng thuốc đông y tại nhà:

Mẹo chữa đái buốt bằng phượng vĩ thảo

Phượng vĩ thảo là bài thuốc quý trong Đông y, được dùng để điều trị bệnh lý về đường tiết niệu.

Cách thực hiện:

• Đem rửa 30g phượng vĩ thảo rồi sắc cùng nửa lít nước vo gạo.
  • Đun sôi cho đến khi cạn còn khoảng 200ml thì tắt bếp.
  • Chia nước thuốc thành 2 phần uống trong ngày (buổi sáng và tối).
  • Sử dụng liên tục trong 10 – 15 ngày.

Kim tiền thảo chữa tiểu buốt tiểu rắt

Kim tiền thảo nổi tiếng là vị thuốc thanh nhiệt, lợi tiểu được sử dụng nhiều để chữa chữa các bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu.

Cách thực hiện:

• Nguyên liệu: 30g kim tiền thảo, 15g xa tiền tử, 12g ngưu tất, 10g: thanh bì, ô dược, đào nhân.
  • Những vị thuốc trên, đem rửa sạch, sắc với nước.
  • Dùng để uống hàng ngày.

Thuốc chữa tiểu buốt tiểu rắt

Nếu muốn dùng thuốc chữa đi đái rắt, đái buốt. Bạn cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám. Sau khi kiểm tra, bác sĩ sẽ căn cứ vào kết quả thu được để kê đơn thuốc điều trị phù hợp cho bạn.

Khuyến cáo: Người bệnh tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc để điều trị khi chưa đi khám. Bởi dùng thuốc không đúng sẽ gây tác dụng phụ hoặc nhờn thuốc.

Chữa tiểu buốt tiểu dắt dứt điểm bằng phương pháp ngoại khoa

Trong trường hợp bạn đã áp dụng các cách chữa tiểu buốt tiểu rắt tại nhà nhưng không hiệu quả. Các triệu chứng bệnh có xu hướng nặng hơn. Dùng thuốc nhiều không đỡ. Lúc này cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám.

Với những trường hợp  bệnh đã nặng bác sĩ sẽ chỉ định can thiệp ngoại khoa để chữa dứt điểm tình trạng này.

• Kỹ thuật oxy xanh chữa viêm âm đạo.
  • Sử dụng sóng ngắn CRS để chữa bệnh viêm niệu đạo, viêm đường tiết niệu.
  • Dùng nhiệt điện trường DHA chữa tiểu buốt tiểu rắt do bệnh lậu gây ra.

Đây là những phương pháp đã và đang được áp dụng hỗ trợ điều trị rất thành công tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế. Một trong những phòng khám sản phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội uy tín tại khu vực TpHCM.

Nếu bạn đang có dấu hiệu đi tiểu buốt, tiểu rắt. Hãy đến ngay Phòng khám Đa khoa Quốc tế để được thăm khám và điều trị. Mọi thông tin thắc mắc, cần được tư vấn và đặt lịch. Vui lòng liên hệ đến số hotline: 0765.221.221, để được tư vấn cụ thể hơn.

Bài Test Kiểm Tra Bệnh Lậu

Căn Cứ Vào Những Biểu Hiện Dưới Đây Để Chuẩn Đoán

01.Bạn đã từng quan hệ tình dục không an toàn?

02.Bạn đã quan hệ tình dục không an toàn với bao nhiêu người?

03.Bạn có những dấu hiệu nào dưới đây?

Kết quả của bạn sẽ được gửi đến số điện thoại của bạn trong vòng 30’( Dưới hình thức SMS )

Nếu không muốn chờ lâu hãy click Giải Đáp Trực Tuyến để được tư vấn ngay

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN